Khi chuẩn bị cho ngày trọng đại của cuộc đời mình, việc điều phối đám cưới đóng một vai trò không thể thiếu để đảm bảo mọi thứ diễn ra trơn tru và hoàn hảo. Khi cô dâu chú rể và cả gia đình đều đang bận rộn với rất nhiều công việc trong tiệc cưới, điều phối viên đám cưới sẽ là người hỗ trợ bạn vượt qua lo lắng trong suốt quá trình này.
Sau đây, MarryMi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để hiểu rõ hơn về dịch vụ điều phối đám cưới và lý do tại sao bạn nên cân nhắc thuê dịch vụ này cho ngày vui của mình.
Điều phối cưới, hay còn được gọi là điều phối viên đám cưới, là những chuyên gia được thuê để giám sát và quản lý mọi hoạt động trong ngày tổ chức đám cưới, đảm bảo rằng từng phần của lễ cưới diễn ra suôn sẻ và đúng kế hoạch đã định.
Điều phối viên đám cưới thường không tham gia vào quá trình lập kế hoạch sớm của đám cưới như một wedding planner, mà tập trung vào việc quản lý các chi tiết và hậu cần trong ngày cưới.
Sau khi khách đã ổn định chỗ ngồi và bắt đầu buổi tiệc, thông thường sẽ có 2 người chịu trách nhiệm quản lý và hướng dẫn cho các nhân vật chính trong suốt chương trình như cô dâu, chú rể, người thân, phù dâu phù rể, bạn bè hay các ca sĩ có tiết mục trong buổi lễ.
Bộ phận âm thanh ánh sáng cũng cần có người điều phối để đảm bảo âm thanh, ánh sáng phải khớp với nhau và với từng hoạt động.
Trước khi ngày cưới diễn ra, điều phối viên cần phải gặp gỡ và làm việc với cặp đôi cũng như gia đình để hiểu rõ lịch trình và yêu cầu cho ngày cưới. Đồng thời, điều phối viên cũng sẽ kiểm tra trước địa điểm và các yếu tố trong trong tiệc cưới để đảm bảo mọi thứ đều đáp ứng đúng các yêu cầu.
Quản lý lịch trình: Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động, từ nghi thức cưới cho đến đãi tiệc và các hoạt động khác đều diễn ra theo đúng thời gian biểu đã định.
Làm điểm liên lạc chính: Như một cầu nối liên lạc giữa cô dâu, chú rể và các nhà cung cấp dịch vụ như nhà hàng, ban nhạc, nhiếp ảnh gia, âm thanh,... để đảm bảo mọi thứ được triển khai theo đúng kế hoạch.
Giải quyết sự cố: Trong bất kỳ sự kiện lớn nào, luôn có khả năng xảy ra sự cố bất ngờ. Điều phối viên cưới có kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết sẽ giải quyết nhanh chóng các vấn đề như thời tiết xấu, sự cố về thiết bị, trang phục,... giúp sự kiện tiếp tục diễn ra mượt mà.
Hỗ trợ khách mời: Hướng dẫn và hỗ trợ khách mời các vấn đề cần thiết trong suốt sự kiện, từ việc chỉ dẫn chỗ ngồi đến giải đáp các thắc mắc nếu có.
Phối hợp với các đội ngũ hỗ trợ: Làm việc chặt chẽ với đội ngũ phục vụ, an ninh và nhân viên kỹ thuật để đảm bảo mọi hoạt động trong sự kiện được thực hiện mượt mà và trơn tru một cách hoàn hảo nhất.
Giám sát dọn dẹp: Giám sát quá trình dọn dẹp sau sự kiện, đảm bảo mọi thứ được trả lại như ban đầu.
Tổng kết sự kiện: Làm việc với cặp đôi và các nhà cung cấp để tổng kết sự kiện, bao gồm việc xử lý bất kỳ hóa đơn hoặc thanh toán nào còn lại.
Điều quan trọng nhất khi làm điều phối cho mỗi sự kiện là phải đảm bảo mọi thứ phải diễn ra đúng trình tự và đảm bảo không có bất cứ trục trặc gì trong mỗi bữa tiệc.
Team điều phối thường sẽ có sự ăn ý nhất định và luôn phối hợp nhịp nhàng với nhau trong từng bộ phận. Các bộ phận và vị trí đều có sự liên kết với nhau.
Team ở vị trí sảnh đón khách phải chú ý thời gian và báo cho các bộ phận khách khi số khách đã tương đối đầy đủ và có thể bắt đầu buổi lễ theo thời gian đã dự định.
Trong lúc đó các bạn ở những vị trí khác phải chuẩn bị sẵn sàng. Vị trí điều phối các nhân vật chính và vị trí điều phối âm thanh ánh sáng là hai vị trí quan trọng nhất. Các bạn ở hai vị trí này phải thường xuyên liên hệ với nhau để đảm bảo buổi lễ diễn ra đúng kế hoạch.
Mọi hoạt động trong hôn lễ luôn được lên kế hoạch sẵn và chỉ việc làm theo. Nghe có vẻ đơn giản thế nhưng khi đã bắt tay vào làm thì rất phức tạp vì hay có nhiều sự phát sinh thay đổi khách quan.
Việc điều phối một sự kiện đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối trong từng chi tiết để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch, không có sai sót. Đội ngũ điều phối cần có sự phối hợp ăn ý, làm việc nhịp nhàng giữa các bộ phận. Cụ thể, đội ngũ tại sảnh đón khách cần theo dõi sát sao thời gian và thông báo cho các bộ phận khác khi đủ số lượng khách để bắt đầu lễ. Trong khi đó, những người phụ trách các nhân vật chính và âm thanh, ánh sáng phải liên tục giữ liên lạc để đảm bảo mọi thứ suôn sẻ.
Một điều phối viên cưới chuyên nghiệp sẽ mang lại cho các cặp đôi một đám cưới trọn vẹn. Do đó, khi lựa chọn đơn vị để giao trọng trách này, các bạn nên cân nhắc đến các yếu tố sau:
Kinh nghiệm và Chuyên môn: Nên chọn đơn vị đã tổ chức thành công nhiều sự kiện cưới với đội nhân sự chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và có kỹ năng xử lý các tình huống bất ngờ tốt.
Tính linh hoạt: Chọn đơn vị có khả năng cung cấp hoặc phối hợp với nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác như địa điểm tổ chức, trang trí tiệc cưới, âm thanh ánh sáng,... sẽ giúp công việc thuận tiện hơn đồng thời có khả năng điều chỉnh nhanh chóng khi có sự cố bất ngờ phát sinh, đảm bảo đám cưới vẫn diễn ra suôn sẻ.
Chuyên nghiệp và Đáng tin cậy: Hãy lựa chọn những đơn vị chuyên nghiệp, luôn cam kết thực hiện công việc đúng hạn và đúng như thỏa thuận.
MarryMi tự hào là đơn vị đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều phối cưới nói riêng và dịch vụ cưới hỏi trọn gói nói chung. Trải qua thời gian dài trong nghề, chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng và điều phối thành công hàng nghìn tiệc cưới lớn, nhỏ; góp phần mang tới niềm vui đong đầy cho các cặp đôi trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Việc lựa chọn và làm việc với dịch vụ điều phối đám cưới không chỉ giúp bạn giảm bớt gánh nặng trong quá trình chuẩn bị mà còn đảm bảo rằng bạn có thể tận hưởng ngày vui của mình một cách trọn vẹn. Hãy để chúng mình giúp các bạn vun đắp một đám cưới tuyệt vời bằng cách gọi đến số hotline 0866.02.65.45.
----------------------------------------------
MarryMi - Dịch vụ cưới hỏi trọn gói
Hotline: 0866.02.65.45
Cơ sở 1: Số 14 ngõ 252 Tây Sơn, Đống Đa, HN
Cơ sở 2: Số 2b/142 Nguyễn Đình Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 3: Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội
Cơ sở 4: Thanh Liêm, Hà Nam